Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3: Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững

Chủ nhật - 11/08/2019 00:14
Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo ngày 5/8 do UBND huyện Chi Lăng, Sở NN & PTNT tỉnh Lạng Sơn và Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp tổ chức.

Ngày hội Na Chi Lăng kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và các nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn năm 2019 được tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, hộ gia đình, tập thể, hợp tác xã, các doanh nghiệp… tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp trong việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP. Bảo vệ và nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp địa phương khác đã được cấp nhãn hiệu sản phẩm thông qua các chương trình sản xuất sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ… nhằm tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong nhận thức của người nông dân. Tăng giá trị kinh tế và thu nhập cho người nông dân trên một đơn vị diện tích canh tác, quảng bá, kết nối tiêu thụ na và các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Chi Lăng nói riêng.

123

Tại cuộc họp báo giới, ông Đinh Hữu Học - Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng cho biết: Thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, huyện Chi Lăng đã xây dựng được một vùng trái cây, trong đó chủ lực là cây na và đã khẳng định được thương hiệu Na Chi Lăng trên thị trường trong nước và khu vực. Huyện Chi Lăng hiện có khoảng 1.600 ha trồng na, trong đó có khoảng hơn 200 ha đã được sản xuất theo qui trình VietGAP, tổng sản lượng năm 2019 ước đạt trên 16.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt trên 600 tỷ đồng, đảm bảo đời sống cho khoảng 3.500 hộ dân của 08 xã, thị trấn trên địa bàn.

Na Chi Lăng có những đặc trưng riêng biệt như mẫu mã đẹp, mắt to, vị ngọt thanh mát, cùi dầy ít hạt, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Sản phẩm Na Chi Lăng có mức giá trên thị trường hiện nay trung bình khoảng từ 30.000đ/kg đến 50.000đ/1kg, thậm chí có thời điểm lên tới 70.000-80.000 đồng/kg.

Ngoài cây na, tại huyện Chi Lăng còn có một số cây ăn quả khác cũng đã góp phần làm tăng thu nhập cho người dân, mang lại giá trị kinh tế như: Cam, quýt, bưởi và ớt... Để đẩy mạnh sản xuất, phát triển các sản phẩm nông sản đặc trưng trên địa bàn, huyện Chi Lăng đã xác định vai trò của công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cho nông dân, bao gồm cả thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa… là hết sức quan trọng.

1234
 

Đó là lý do Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 và Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2019 tiếp tục được tổ chức, qua đó tạo cơ hội kết nối để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và nông dân huyện Chi Lăng cũng như của tỉnh Lạng Sơn, quảng bá thương hiệu, giao thương, tiêu thụ sản phẩm, đưa Na Chi Lăng tiếp cận và khẳng định thương hiệu tại các phân khúc thị trường lớn, khó tính ở trong nước như thị trường Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Chi Lăng đã phát động tổ chức sản xuất na và các nông đặc sản trên địa bàn tuân thủ các tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của người nông dân sản xuất đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và có giá trị cao hơn.

Ngày hội Na Chi Lăng với chủ đề “Đặc sản Na Chi Lăng-Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững” sẽ khai mạc vào ngày 11-8, tại Trung tâm Giới thiệu nông sản huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; Từ ngày 16/8 – 21/8/2019, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng sẽ diễn ra Tuần lễ quảng bá quảng bá kết hợp diễn đàn xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn. Tuần lễ được kỳ vọng là dịp để giới thiệu tiềm năng và quảng bá thương hiệu Na nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Na Chi Lăng cũng như tìm kiếm đối tác, ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm Na và nông sản của tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn tin: Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây