Gian lận thương mại đang 'bùng nổ' trên các sàn, website thương mại điện tử

Gian lận thương mại đang 'bùng nổ' trên các sàn, website thương mại điện tử

  •   24/08/2019 11:41:38 AM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0
(SHTT) - Đến hết 2018, tổng số sản phẩm vi phạm đã gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử là 35.943 và hơn 3000 tài khoản trên các sản đã bị khoá.
Danh sách 16 website mà Công ty TNHH Relex Việt Nam đã dùng để bán điện thoại giả

Danh sách 16 website mà Công ty TNHH Relex Việt Nam đã dùng để bán điện thoại giả

  •   23/08/2019 10:49:05 PM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
(SHTT) - Website “Samsungvietnam.online” có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung.
Bộ Công Thương cảnh báo mạng lưới mua bán sản phẩm Atomy hoạt động kinh doanh đa cấp không phép

Bộ Công Thương cảnh báo mạng lưới mua bán sản phẩm Atomy hoạt động kinh doanh đa cấp không phép

  •   22/08/2019 11:04:37 PM
  •   Đã xem: 22
  •   Phản hồi: 0
(SHTT) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hoạt động xây dựng mạng lưới mua bán sản phẩm Atomy có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép.
3

Nhiều dấu hiệu sai phạm sản phẩm Hoàng Thiên Sâm và Nhất Nam Dược: Doanh thu 'khủng' có kê khai, nộp thuế?

  •   21/08/2019 12:52:16 PM
  •   Đã xem: 32
  •   Phản hồi: 0
Như Báo điện tử Ngày mới đã phản ánh về các dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực y tế của đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm Nhất Nam Dược và Hoàng Thiên Sâm. Trong quá trình thu thập thông tin phóng viên phát hiện các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm này còn có dấu hiệu trốn thuế tại nhiều tỉnh, thành.
Lật tẩy website bán điện thoại Samsung S10+ “chính hãng” giá dưới 4 triệu đồng

Lật tẩy website bán điện thoại Samsung S10+ “chính hãng” giá dưới 4 triệu đồng

  •   21/08/2019 12:30:02 PM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
Theo đó, website “Samsungvietnam.online” có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung.
'Nhức nhối' vấn nạn sách giáo khoa in lậu tràn lan trên thị trường

'Nhức nhối' vấn nạn sách giáo khoa in lậu tràn lan trên thị trường

  •   19/08/2019 04:21:30 AM
  •   Đã xem: 13
  •   Phản hồi: 0
Từ năm 2010 đến nay, NXB Giáo dục Việt Nam phát hiện hơn 500.000 bản sách, hơn 100.000 đĩa CD và gần 8 tấn bán thành phẩm sách giáo dục bị in lậu. Trước thềm năm học mới, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và bắt hàng loạt vụ sách giáo khoa in lậu.
Nhiều dấu hiệu sai phạm của sản phẩm Hoàng Thiên Sâm và Nhất Nam Dược

Nhiều dấu hiệu sai phạm của sản phẩm Hoàng Thiên Sâm và Nhất Nam Dược

  •   18/08/2019 06:44:28 AM
  •   Đã xem: 67
  •   Phản hồi: 0
Sản phẩm có nhãn hiệu Nhất Nam Dược và Hoàng Thiên Sâm được ghi sản phẩm thuộc sở hữu trí tuệ và phân phối độc quyền HKD Nguyễn Hoàng Nam, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, hiện đang được rao bán tràn lan trên thị trường, có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật cần được làm rõ..
Vụ sản phẩm Tiểu Đường Hoàn - Difoco: Lợi dụng uy tín của ngành Y để “trục lợi”?

Vụ sản phẩm Tiểu Đường Hoàn - Difoco: Lợi dụng uy tín của ngành Y để “trục lợi”?

  •   09/08/2019 12:27:00 AM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
“Mình không cần uống thuốc tây chỉ cần uống thuốc Tiểu Đường Hoàn bên em thôi đó anh. Tại vì khi uống thuốc Tiểu Đường Hoàn bên em sẽ giúp mọi người ngưng hẳn thuốc tây…”, trích đoạn Dược sĩ công ty Difoco tư vấn cho phóng viên.
Sản phẩm O’Lee Cosmetic: Hàng loạt dấu hiệu sai phạm cần được làm rõ

Sản phẩm O’Lee Cosmetic: Hàng loạt dấu hiệu sai phạm cần được làm rõ

  •   02/08/2019 12:55:00 PM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0
Sản phẩm Whitening Facial Cream - O’Lee Cosmetic không rõ xuất xứ, “nhập nhèm” công dụng giữa thuốc và mỹ phẩm. Điều này làm dấy lên nghi vấn đây là 1 sản phẩm bất hợp pháp, được sản xuất “chui” rồi tuồn ra ngoài thị trường.
Công ty Cổ phần thiết bị điện 368 ngang nhiên "hô biến" máy bơm Trung Quốc thành hàng Made in Việt Nam?

Công ty Cổ phần thiết bị điện 368 ngang nhiên "hô biến" máy bơm Trung Quốc thành hàng Made in Việt Nam?

  •   02/08/2019 12:49:00 PM
  •   Đã xem: 29
  •   Phản hồi: 0
Đại diện Công ty cổ phần thiết bị điện 368 khai nhận, sau khi nhập khẩu trực tiếp lô máy bơm từ nước ngoài về, doanh nghiệp này đã thay đổi nhãn dán của số máy bơm nước trên thành máy bơm nước thông minh model SMTN 220A sau đó dán nhãn Made in Vietnam.
Vụ sản phẩm Mộc Xuân: Không chỉ lừa dối người tiêu dùng mà còn trốn thuế, gian lận thuế?

Vụ sản phẩm Mộc Xuân: Không chỉ lừa dối người tiêu dùng mà còn trốn thuế, gian lận thuế?

  •   02/08/2019 12:21:00 PM
  •   Đã xem: 23
  •   Phản hồi: 0
Ngay tại trụ sở công ty Mộc Xuân, người bán hàng của doanh nghiệp này đã thực hiện những hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực thuế và lừa dối người tiêu dùng.
Vụ sản phẩm Mộc Xuân: Giả mạo phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Sở Y tế TP.HCM?

Vụ sản phẩm Mộc Xuân: Giả mạo phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Sở Y tế TP.HCM?

  •   02/08/2019 12:12:00 PM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0
Thông tin trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Mộc Xuân không phù hợp với quy định của pháp luật. Nghi vấn doanh nghiệp làm giả phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Sở Y tế TP.HCM để đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sản phẩm Sắc Mộc Lan: Giả mạo sản phẩm của doanh nghiệp khác?

Vụ sản phẩm Sắc Mộc Lan: Giả mạo sản phẩm của doanh nghiệp khác?

  •   30/07/2019 11:58:00 AM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Theo thông tin do Sở Y tế TP.HCM cung cấp, thì các sản phẩm nhãn hiệu Sắc Mộc Lan mà Báo Đời sống & Tiêu dùng đã phản ánh có dấu hiệu giả mạo sản phẩm của doanh nghiệp khác, làm dấy lên nghi vấn các sản phẩm này được sản xuất “chui” rồi bán ra ngoài thị trường.
Vụ sản phẩm Sắc Mộc Lan: Là thuốc hay mỹ phẩm cũng đều có dấu hiệu phạm luật?

Vụ sản phẩm Sắc Mộc Lan: Là thuốc hay mỹ phẩm cũng đều có dấu hiệu phạm luật?

  •   30/07/2019 11:51:00 AM
  •   Đã xem: 32
  •   Phản hồi: 0
Sản phẩm “Tinh chất tái tạo da” nhãn hàng Sắc Mộc Lan thể hiện thông tin “nhập nhèm” giữa thuốc với mỹ phẩm và có dấu hiệu vi phạm quy định của Bộ Y tế…
Nghi vấn doanh nghiệp Sắc Mộc Lan 'mượn' phiếu công bố, đánh lừa người tiêu dùng?

Nghi vấn doanh nghiệp Sắc Mộc Lan 'mượn' phiếu công bố, đánh lừa người tiêu dùng?

  •   30/07/2019 11:43:00 AM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
Sự bất nhất giữa thông tin trên nhãn sản phẩm với phiếu công bố mỹ phẩm khiến dư luận hoài nghi doanh nghiệp Sắc Mộc Lan sử dụng phiếu công bố của đơn vị khác gắn ghép vào sản phẩm của mình nhằm đánh lừa niềm tin của người tiêu dùng?
1(11)

Sản phẩm Ông Hoàng Beauty: 'Dắt mũi' người tiêu dùng?

  •   06/05/2019 05:53:00 AM
  •   Đã xem: 52
  •   Phản hồi: 0
Sản phẩm mang thương hiệu Ông Hoàng Beauty có nhiều dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, khiến dư luận nghi ngờ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đang cố tình nhập nhèm thông tin sản phẩm để đánh lừa người tiêu dùng.
Rùng mình trà giảm cân chứa chất cấm được bán 'tràn lan' trên mạng xã hội

Rùng mình trà giảm cân chứa chất cấm được bán 'tràn lan' trên mạng xã hội

  •   05/05/2019 09:52:00 AM
  •   Đã xem: 53
  •   Phản hồi: 0
Mặc dù chưa nắm rõ chất lượng sản phẩm, nhưng nhiều người vẫn ngang nhiên dùng những lời quảng cáo có cánh để quảng cáo cho sản phẩm trà giảm cân...
Bỏ ăn tiết canh, lòng lợn vì “rùng mình” trước ổ sán dây Bình Phước

Bỏ ăn tiết canh, lòng lợn vì “rùng mình” trước ổ sán dây Bình Phước

  •   05/05/2019 09:27:00 AM
  •   Đã xem: 47
  •   Phản hồi: 0
(SHTT) - Hơn 100 người tại Bình Phước phát hiện mắc bệnh sán lợn (sán lợn) vì thói quen ăn chưa chín, uống chưa sôi từ các món ăn sống như tiết canh, rượu huyết, nội tạng heo tái.
55 người ngộ độc do ăn bánh mì chà bông gà nhiễm tụ cầu vàng

55 người ngộ độc do ăn bánh mì chà bông gà nhiễm tụ cầu vàng

  •   05/05/2019 09:26:00 AM
  •   Đã xem: 41
  •   Phản hồi: 0
(SHTT) - Mới đây, 55 người ăn bánh mì chà bông gà khi dự Hội thánh nhà thờ ở TP.HCM bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do chà bông gà bị nhiễm tụ cầu là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây